Giáo dục luôn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mỗi cá nhân và toàn xã hội. Trong bối cảnh thế giới không ngừng thay đổi, việc đổi mới chương trình giáo dục là một yêu cầu tất yếu. Chương trình Giáo dục Phổ thông mới với những thay đổi mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ tạo ra những thế hệ học sinh năng động, sáng tạo và có đầy đủ năng lực để hội nhập với thế giới.

Tổng quan về chương trình giáo dục phổ thông

Hệ thống cơ sở giáo dục phổ thông gồm:

  • Trường tiểu học
  • Trường trung học cơ sở
  • Trường trung học phổ thông
  • Trường phổ thông có nhiều cấp học.

Chương trình Giáo dục Phổ thông (GDPT) cần đáp ứng các tiêu chí sau:

a) Phản ánh rõ mục tiêu mà nền giáo dục phổ thông hướng đến.

b) Xác định rõ các yêu cầu về phẩm chất và năng lực mà học sinh cần đạt được sau khi hoàn thành mỗi cấp học, đồng thời quy định nội dung giáo dục bắt buộc mà tất cả học sinh trên cả nước phải tiếp thu.

c) Đưa ra các hướng dẫn về phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy và học, cũng như các tiêu chí đánh giá kết quả học tập đối với từng môn học ở mỗi lớp và cấp học của giáo dục phổ thông.

d) Đảm bảo tính thống nhất trên phạm vi toàn quốc, nhưng vẫn cho phép các địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế của mình.

đ) Phải được lấy ý kiến đóng góp từ nhiều tổ chức và cá nhân, đồng thời được thử nghiệm trước khi chính thức ban hành. Sau khi ban hành, chương trình cần được công khai rộng rãi.

Để thẩm định Chương trình Giáo dục Phổ thông, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập Hội đồng quốc gia. Hội đồng này bao gồm các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà khoa học có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, cùng với đại diện từ các cơ quan, tổ chức liên quan. Điều kiện bắt buộc là ít nhất một phần ba số thành viên của Hội đồng phải là các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy ở cấp học tương ứng. Hội đồng và từng thành viên phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng của quá trình thẩm định.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm cuối cùng về chất lượng của Chương trình Giáo dục Phổ thông. Sau khi Hội đồng quốc gia thẩm định Chương trình Giáo dục Phổ thông đã thông qua, Bộ trưởng sẽ ra quyết định ban hành. Bộ trưởng cũng có trách nhiệm quy định các tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa chương trình; quy định về mục tiêu, đối tượng, quy mô, thời gian thực nghiệm các nội dung, phương pháp giáo dục mới trong các trường phổ thông; đồng thời quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng quốc gia thẩm định Chương trình Giáo dục Phổ thông.

Tổng quan về chương trình giáo dục phổ thông mới

Tổng quan về Chương trình Giáo dục Phổ thông mới (Nguồn: Sưu tầm)

Xem thêm:

Các điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 so với 2006

1. Mục tiêu và quan điểm của chương trình GDPT

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
  • Quan điểm: Nội dung dạy học được thiết kế theo hướng tiếp cận mức độ cần đạt về kiến thức và kỹ năng, tập trung vào việc đảm bảo học sinh nắm vững kiến thức cốt lõi và rèn luyện các kỹ năng thiết yếu.
  • Chỉ đạo: Việc triển khai Chương trình Giáo dục được thực hiện một cách tập trung, có sự thống nhất cao để đảm bảo chất lượng và hiệu quả trên diện rộng.
  • Mục tiêu: Chương trình hướng đến việc giúp học sinh phát triển một cách toàn diện về các mặt: đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản. Đồng thời, chương trình chú trọng phát triển năng lực cá nhân, khuyến khích tính năng động và sáng tạo của học sinh. Mục tiêu cuối cùng là hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng ý thức trách nhiệm và tư cách của một công dân, đồng thời chuẩn bị cho học sinh có đủ điều kiện để tiếp tục học lên cao hơn hoặc tham gia vào thị trường lao động, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
  • Quan điểm: Chương trình Giáo dục được xây dựng dựa trên định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của người học. Các năng lực và phẩm chất này được cụ thể hóa thành các yêu cầu cần đạt chi tiết trong từng môn học và ở mỗi cấp học, tạo thành lộ trình phát triển rõ ràng cho học sinh. Bên cạnh đó, Chương trình GDPT nhấn mạnh sự đổi mới toàn diện và đồng bộ, bao gồm chương trình học, sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy và cách thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập.
  • Chỉ đạo: Quá trình triển khai chương trình được chỉ đạo theo hướng tăng cường quyền tự chủ cho các địa phương, các cơ sở giáo dục và giáo viên.
  • Mục tiêu: Chương trình Giáo dục hướng tới việc giúp học sinh làm chủ những kiến thức phổ thông cốt lõi, có khả năng vận dụng một cách hiệu quả những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế cuộc sống. Bên cạnh đó, chương trình khuyến khích việc tự học suốt đời, giúp học sinh có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và phù hợp với năng lực, sở thích. Quan trọng hơn, chương trình mong muốn học sinh có thể xây dựng và phát triển các mối quan hệ xã hội một cách hài hòa, có cá tính, nhân cách tốt đẹp, đời sống tinh thần phong phú, từ đó có một cuộc sống ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.

2. Thời lượng và nội dung giáo dục

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
Chương trình GDPT 2006 có 14 nội dung giáo dục: 

  • Giáo dục ngôn ngữ
  • Giáo dục toán học
  • Giáo dục đạo đức
  • Giáo dục tự nhiên và xã hội
  • Giáo dục khoa học
  • Giáo dục nghệ thuật
  • Giáo dục kỹ thuật
  • Giáo dục thể chất
  • Giáo dục Tin học
  • Giáo dục quốc phòng và an ninh
  • Giáo dục tập thể
  • Giáo dục ngoài giờ lên lớp
  • Giáo dục hướng nghiệp
  • Giáo dục nghề phổ thông.

Cấp Tiểu học:

  • Chương trình học bắt buộc bao gồm 11 môn: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Thủ công, Kỹ thuật, Khoa học, Lịch sử và Địa lí.
  • Các hoạt động giáo dục bắt buộc bao gồm giáo dục tập thể và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
  • Ngoài ra, học sinh có thể lựa chọn các môn học tự chọn như Tin học, Tiếng Anh, hoặc Tiếng dân tộc.
  • Thời gian học tối thiểu là 35 tuần mỗi năm, với 23 đến 26 tiết học mỗi tuần. Mỗi tiết học kéo dài 35 phút.

Cấp Trung học Cơ sở (THCS):

  • Chương trình học bắt buộc bao gồm 13 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật.
  • Các hoạt động giáo dục bắt buộc bao gồm hoạt động giáo dục tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động hướng nghiệp.
  • Ngoài ra, học sinh có thể lựa chọn các môn học tự chọn như Tiếng dân tộc thiểu số và Ngoại ngữ 2.
  • Thời gian học là 35 tuần mỗi năm, với 27 đến 29 tiết học mỗi tuần. Mỗi tiết học kéo dài 45 phút.

Cấp Trung học Phổ thông (THPT):

  • Chương trình học bắt buộc bao gồm 13 môn: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử, Địa lí, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục công dân, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất.
  • Các hoạt động giáo dục bắt buộc bao gồm hoạt động giáo dục tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp và hoạt động hướng nghiệp.
  • Ngoài ra, học sinh có thể lựa chọn các môn học tự chọn như Tiếng dân tộc thiểu số và Ngoại ngữ 2.
  • Thời gian học là 35 tuần mỗi năm, với 29,5 tiết học mỗi tuần. Mỗi tiết học kéo dài 45 phút.

Tất cả các trường và lớp học trên cả nước đều phải tuân thủ theo kế hoạch giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Chương trình GDPT 2018 có 14 nội dung giáo dục: 

  • Giáo dục ngôn ngữ và văn học
  • Giáo dục toán học
  • Giáo dục khoa học xã hội
  • Giáo dục khoa học tự nhiên
  • Giáo dục công nghệ
  • Giáo dục tin học
  • Giáo dục công dân
  • Giáo dục quốc phòng và an ninh
  • Giáo dục nghệ thuật
  • Giáo dục thể chất
  • Giáo dục hướng nghiệp
  • Các chuyên đề học tập
  • Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp 
  • Giáo dục của địa phương.

– Nội dung giáo dục mới là hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp; Giáo dục địa phương.

Cấp Tiểu học:

  • Chương trình học bắt buộc bao gồm 10 môn: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Lịch sử và Địa lí, Khoa học, Tin học và Công nghệ, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật.
  • Hoạt động giáo dục bắt buộc là hoạt động trải nghiệm.
  • Học sinh có thể chọn học thêm các môn tự chọn như Tiếng dân tộc thiểu số hoặc Ngoại ngữ 1.
  • Thời gian học là 35 tuần mỗi năm, với 25 đến 30 tiết học mỗi tuần. Mỗi tiết học kéo dài 35 phút.

Cấp Trung học Cơ sở (THCS):

  • Chương trình học bắt buộc gồm 10 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Khoa học Tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật.
  • Các hoạt động giáo dục bắt buộc bao gồm hoạt động trải nghiệm, hoạt động hướng nghiệp và nội dung giáo dục của địa phương.
  • Học sinh có thể chọn học thêm các môn tự chọn như Tiếng dân tộc thiểu số hoặc Ngoại ngữ 2.
  • Thời gian học là 35 tuần mỗi năm, với 29 đến 29,5 tiết học mỗi tuần. Mỗi tiết học kéo dài 45 phút.

Cấp Trung học Phổ thông (THPT):

  • Chương trình học bắt buộc gồm 6 môn: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Lịch sử.
  • Học sinh phải lựa chọn 4 trong 9 môn học sau: Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật.
  • Các hoạt động giáo dục bắt buộc bao gồm hoạt động trải nghiệm, hoạt động hướng nghiệp và nội dung giáo dục của địa phương.
  • Học sinh có thể chọn học thêm các môn tự chọn như Tiếng dân tộc thiểu số hoặc Ngoại ngữ 2.
  • Thời gian học là 35 tuần mỗi năm, với 28,5 tiết học mỗi tuần. Mỗi tiết học kéo dài 45 phút.

Các địa phương và nhà trường có quyền chủ động và trách nhiệm trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục sao cho phù hợp với học sinh và điều kiện thực tế của địa phương, trường học.

3. Tầm quan trọng của sách giáo khoa

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
Nội dung trong sách giáo khoa (SGK) được xem là “nguồn kiến thức”, là căn cứ duy nhất để thực hiện kế hoạch dạy học, kiểm tra, đánh giá và thi; Chương trình GDPT 2006 chỉ có một bộ SGK duy nhất. Sách giáo khoa (SGK) được xem như một loại học liệu, có vai trò hỗ trợ cho việc tổ chức các hoạt động dạy và học, không phải là nguồn kiến thức duy nhất và tuyệt đối. Việc giảng dạy cần bám sát nội dung và các yêu cầu cần đạt được nêu trong Chương trình Giáo dục, đồng thời mỗi môn học có thể sử dụng nhiều bộ SGK khác nhau.

Việc áp dụng một Chương trình Giáo dục với nhiều lựa chọn SGK là một giải pháp quan trọng nhằm chuyển đổi mục tiêu của giáo dục từ việc đơn thuần truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực toàn diện cho người học.

4. Các phương pháp dạy học

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
  • Định hướng: Tập trung vào việc cung cấp kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho người học.
  • Đổi mới phương pháp dạy học (PPDH): Đang có sự chuyển dịch từ các PPDH truyền thống sang các PPDH tích cực hơn. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nặng về việc trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài tập theo định hướng thi cử.
  • Học sinh đóng vai trò chủ động trong quá trình tiếp thu kiến thức, từ đó phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết (thông qua các hoạt động học tập và vận dụng kiến thức vào thực tế).
  • Việc dạy và học được thực hiện theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh; chú trọng vào việc tổ chức các hoạt động học tập có mục tiêu rõ ràng, giúp hình thành và phát triển khả năng tự học. Phương châm “học đi đôi với hành” cần được áp dụng để tăng cường tính thực tiễn và hiệu quả của việc học.

5. Tầm quan trọng của giáo viên

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
  • Tổ chức dạy học cần tuân theo phân phối chương trình đã được thiết lập, đảm bảo số tiết học mỗi tuần theo đúng quy định của chương trình. Không cần phải xây dựng một phân phối chương trình mới, chủ yếu vẫn dựa trên trình tự nội dung đã có trong SGK. Việc điều chỉnh, nếu có, là không nhiều.
  • Mặc dù có sự thay đổi trong phương pháp giảng dạy, mục tiêu chính vẫn tập trung vào việc trang bị kiến thức và kỹ năng cho học sinh. Việc yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức vào thực tế, đặc biệt là thực tiễn tại địa phương, chưa được chú trọng nhiều.
  • Với chương trình mang tính “mở,” chỉ quy định số tiết học trong năm, giáo viên cần chủ động tham gia vào việc xây dựng phân phối chương trình, cùng nhà trường và tổ chuyên môn thiết kế kế hoạch giáo dục tổng thể và kế hoạch dạy học chi tiết cho từng môn.
  • Việc xuất hiện các môn học mới đòi hỏi giáo viên phải có năng lực chuyên môn phù hợp để giảng dạy. Đồng thời, những nội dung giáo dục mới trong các môn học hiện hành cũng yêu cầu giáo viên phải liên tục cập nhật kiến thức. Hơn nữa, việc vận dụng kiến thức vào thực tiễn địa phương đòi hỏi giáo viên phải có sự sáng tạo, vượt ra khỏi những nội dung được trình bày chung chung trong SGK.
  • Về phương pháp dạy học, giáo viên cần chuyển đổi mạnh mẽ vai trò từ người truyền đạt kiến thức sang người tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra và định hướng hoạt động học tập của học sinh. Yêu cầu về việc áp dụng phương pháp “học đi đôi với hành” cần được thực hiện triệt để và hiệu quả hơn.

6. Yêu cầu dành cho học sinh

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
  • Việc học tập chủ yếu dựa trên nội dung và mức độ yêu cầu về kiến thức, kỹ năng được quy định trong Chương trình GDPT và thể hiện cụ thể trong SGK.
  • Tất cả học sinh đều học các môn học và tham gia các hoạt động giáo dục giống nhau, việc phân ban chỉ điều chỉnh mức độ chuyên sâu của môn học chứ không tạo ra sự khác biệt lớn về nội dung học tập.
  • Yêu cầu về khả năng tự học và vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn chưa được chú trọng nhiều.
Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức theo Chương trình GDPT, học sinh được khuyến khích tích cực khám phá và mở rộng hiểu biết thông qua các hoạt động thực tiễn, giúp các em vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Ở cấp THPT, học sinh có quyền chủ động lựa chọn các môn học phù hợp với định hướng nghề nghiệp cá nhân. Chương trình giáo dục được thiết kế theo hai giai đoạn, tạo điều kiện cho học sinh định hình và lựa chọn nghề nghiệp ngay từ cấp THCS.

7. Yêu cầu dành cho phụ huynh học sinh

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
Phụ huynh thường được nhà trường và giáo viên liên hệ để phối hợp trong các vấn đề giáo dục đạo đức và hành vi của học sinh. Tuy nhiên, sự tham gia của phụ huynh trong việc hỗ trợ học sinh học tập, rèn luyện kiến thức và kỹ năng theo chương trình còn hạn chế. So với trước đây, Chương trình GDPT 2018 khuyến khích học sinh chủ động hơn trong quá trình học tập. Các em được giao nhiều nhiệm vụ đòi hỏi vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống, đặc biệt là các tình huống hàng ngày trong gia đình và cộng đồng. Do đó, phụ huynh cần tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ học sinh trong cả việc học tập lẫn việc ứng dụng kiến thức bên ngoài nhà trường.

8. Điều kiện về trang thiết bị dạy học và cơ sở vật chất

Chương trình GDPT 2006 Chương trình GDPT 2018
Các hoạt động giáo dục được triển khai theo đúng nội dung của Chương trình GDPT và tuân thủ sự chỉ đạo, hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như các cơ quan cấp trên có liên quan. Cùng với việc tuân thủ các quy định của Chương trình Giáo dục Phổ thông và hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường học có quyền hạn và nghĩa vụ tự quyết định trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch giảng dạy và triển khai thực hiện tại đơn vị mình.

Xem thêm:

Chương trình giáo dục phổ thông của iSchool

iSchool là hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool liên cấp từ mầm non đến THPT đạt chuẩn giáo dục hội nhập quốc tế tại các tỉnh thành trên cả nước. Sứ mệnh của iSchool là đào tạo những công dân trẻ Việt Nam có nền tảng nhân cách tốt đẹp, kiến thức vững vàng và kỹ năng toàn diện. Chúng tôi theo đuổi sứ mệnh triết lý giáo dục Nhân bản, tinh thần Khai phóng, lấy con người làm trung tâm.

Chương trình giáo dục phổ thông của iSchool

Chương trình giáo dục phổ thông của iSchool

Mỗi ngôi trường trong hệ thống iSchool là nơi đáng tin cậy để định hướng cho học sinh trở thành những công dân toàn cầu có khả năng thích ứng và hội nhập cao. Để thực hiện được triết lý giáo dục đó, bên cạnh việc đảm bảo Chương trình GDPT mới của Bộ GD&ĐT, Chương trình GDPT của iSchool có những điểm nổi bật như:

Mục tiêu cụ thể theo từng cấp học:

  • Mầm non: Phát triển toàn diện 8 lĩnh vực: Toán, Hội họa, Khoa học, Thể chất, Giao tiếp, Âm nhạc, Kỹ năng sống, Làm quen với máy tính.
  • Tiểu học: Chương trình Giáo dục Tiểu học thực hiện theo chương trình của Bộ GD&ĐT theo định hướng “hội nhập quốc tế”. Học sinh được trang bị nền tảng vững chắc về tư duy, kỹ năng, kiến thức, khả năng tự học.
  • THCS: Phát triển kiến thức chuyên sâu hơn, kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm, định hướng nghề nghiệp sơ bộ.
  • THPT: Nâng cao kiến thức, kỹ năng, định hướng nghề nghiệp rõ ràng, chuẩn bị cho bậc học cao hơn.

Nội dung và cấu trúc chương trình:

Chương trình Giáo dục Phổ thông của iSchool đảm bảo chương trình học của Bộ GD&ĐT giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm từng cấp lớp, từ đó tiếp thu thông tin một cách tự nhiên, hiệu quả. Ngoài ra, Chương trình GDPT của iSchool có những điểm mới như:

Mầm non Tiểu  học  THCS  THPT
Chương trình HNQT – Khai trí khởi nghiệp: tư duy về tài chính, sử dụng tiền, làm ra tiền & tiết kiệm tiền, biết chia sẻ

– Âm nhạc: Music for Little Mozarts giúp bé cảm thụ âm nhạc, làm quen với cách chơi piano từ nhỏ.

– Kiến tạo Doanh nhân Trẻ: Tài chính, Hướng nghiệp, Khởi nghiệp

– Khoa học và Công nghệ: Khoa học máy tính, các dự án STEAM/ROBOTICS,…

Âm nhạc: Music for Little Mozarts, London College of Music.

– Kiến tạo Doanh nhân Trẻ: Tài chính, Hướng nghiệp, Khởi nghiệp

– Khoa học và Công nghệ: Khoa học máy tính, các dự án STEAM/ROBOTICS,…

Âm nhạc: Music for Little Mozarts, London College of Music.

– Kiến tạo Doanh nhân Trẻ: Tài chính, Hướng nghiệp, Khởi nghiệp

– Khoa học và Công nghệ: Khoa học máy tính, các dự án STEAM/ROBOTICS,…

Âm nhạc: Music for Little Mozarts, London College of Music.

Chương trình tiếng Anh HNQT/ CLC Đội ngũ giáo viên: 30% giáo viên nước ngoài, 70% giáo viên Việt Nam.

Thời lượng: 6 tiết/tuần (Nursery), 8 tiết/tuần (Kindy).

Mục tiêu:

  • Tạo hứng thú cho trẻ trong quá trình làm quen với tiếng Anh.
  • Phát triển sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh.
  • Trang bị vốn từ vựng khoảng 250+ từ, cụm từ cơ bản.
  • Khả năng sử dụng các cụm, câu ngắn (3-5 từ) đơn giản. 
  • Phản xạ nhanh các yêu cầu đơn lẻ và kép quen thuộc. 
  • Tự tin giao tiếp về bản thân, tuổi, sở thích, gia đình và các tình huống đơn giản.
  • Phát âm rõ ràng các từ, cụm từ cơ bản.
Đội ngũ giáo viên: 30% giáo viên nước ngoài, 70% giáo viên Việt Nam.

Thời lượng: 10-12 tiết/tuần.

Mục tiêu đầu ra: Đạt trình độ A2 theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).

Đội ngũ giáo viên: 30% giáo viên nước ngoài, 70% giáo viên Việt Nam.

Thời lượng: 8-10 tiết/tuần.

Mục tiêu đầu ra: Đạt trình độ B1 theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).

Đội ngũ giáo viên: 30% giáo viên nước ngoài, 70% giáo viên Việt Nam.

Thời lượng: 8-10 tiết/tuần.

Mục tiêu đầu ra: Đạt trình độ B2 theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).

Phương pháp giáo dục Chương trình giáo dục áp dụng phương pháp tiếp cận đa giác quan, chú trọng giáo dục sớm, khuyến khích sự chủ động của người học và cá nhân hóa quá trình dạy học, đặt trẻ vào vị trí trung tâm. Tại iSchool, chúng tôi kết hợp phương pháp dạy học tích cực với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các yếu tố STEM vào các hoạt động giảng dạy và học tập. Tại iSchool, chúng tôi kết hợp phương pháp dạy học tích cực với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các yếu tố STEM vào các hoạt động giảng dạy và học tập. Tại iSchool, chúng tôi kết hợp phương pháp dạy học tích cực với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các yếu tố STEM vào các hoạt động giảng dạy và học tập.

Hoạt động ngoại khóa và phát triển kỹ năng:

Nhà trường chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa phong phú, đa dạng ở tất cả các cấp học, từ mầm non đến THPT:

  • Mầm non: Tăng cường kỹ năng cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục thể chất như Aerobic, Võ thuật, Bơi lội, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và phù hợp với năng lực của trẻ.
  • Tiểu học, THCS và THPT: Chương trình ngoại khóa được thiết kế linh hoạt, lồng ghép giữa chương trình giáo dục chính khóa và các hoạt động trải nghiệm thực tế tại địa phương, giúp học sinh phát triển toàn diện các giá trị và kỹ năng sống.
  • Chung cho các cấp học: Nhà trường tổ chức các cuộc thi học thuật và năng khiếu ở nhiều bộ môn như Toán, Tiếng Anh, Hội họa, Âm nhạc, Thể thao, Robotics,… tạo sân chơi lành mạnh, giúp học sinh phát huy tài năng và trí tuệ của bản thân.

Tóm lại, Chương trình Giáo dục Phổ thông mới đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam. iSchool luôn nắm bắt chương trình mới của Bộ GD&ĐT và không ngừng nâng cấp các chương trình giáo dục của mình. Chương trình học của chúng tôi không chỉ trang bị kiến thức mà còn chú trọng rèn luyện kỹ năng, thái độ, giúp học sinh tự tin bước vào tương lai, sẵn sàng hội nhập với thế giới.