Để phát huy tối đa hiệu quả của chương trình giáo dục toàn diện, iSchool vận dụng phương pháp giáo dục độc quyền iTL – iSchool Teaching & Learning. Với phương pháp iTL, học sinh trở thành trung tâm của lớp học thay vì là giáo viên như trước đây. Học sinh đóng vai trò chính trong việc tìm hiểu bài học: nghiên cứu, thảo luận, nêu quan điểm, kết luận, thực hành. Giáo viên sẽ thực hiện việc hướng dẫn, đưa các vấn đề chính, xâu chuỗi các quan điểm của học sinh và rút ra bài học.
Phương pháp Giáo dục ITL mang đến cho người học một môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện với 3 nội dung:
Phương pháp dạy – học tích cực: ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, với nhiều phương pháp, kỹ thuật được kết hợp linh hoạt cùng nhiều hoạt động học tập phong phú như: học nhóm, học qua dự án…
Kỷ luật tích cực: Cải thiện mối quan hệ hai chiều giữa Thầy – Trò. Giúp học sinh có cách xử sự tốt, tăng ý thức tự kỷ luật, có lòng tự trọng, có tinh thần trách nhiệm và cải thiện các mối quan hệ bạn bè, gia đình và xã hội.
Đánh giá học sinh tích cực: thông qua sự ghi nhận, khen ngợi và động viên bằng sự tiến bộ, khuyến khích sự nỗ lực của học sinh, tránh áp lực tâm lý, từ đó giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả.
Học sinh sẽ suy nghĩ nhiều hơn, làm việc nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn; giáo viên chủ động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, giờ học linh động. Phương pháp này đóng vai trò lõi với 3 yếu tố chính:
Tổ chức giờ học: Áp dụng mô hình “Trò tìm thầy”. Theo dự án, theo nhóm Linh động, giảm lý thuyết, tăng thực hành. Phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi.
Vai trò học sinh: Yêu thích việc học. Chủ động lập kế hoạch học tập. Nghiên cứu bài trước khi đến lớp.
Vai trò giáo viên Chủ động, sáng tạo. Ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo. Tạo môi trường thử thách, hướng đến người học.