Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị là campus thứ 13 của Hệ thống iSchool, được xây dựng đúng dịp kỷ niệm 10 năm của hệ thống, tọa lạc tại mặt tiền đường Hùng Vương, trục đường trung tâm của thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

iSchool Quảng Trị tiếp nhận tinh hoa từ phương pháp giáo dục tiệm cận quốc tế của Hệ thống iSchool. Với mô hình giáo dục ưu việt, chương trình học được thiết kế riêng biệt nhằm hướng tới sự phát huy tối đa tiềm năng của từng học sinh, bao gồm các điểm nổi bật như:

  • Chương trình học của Bộ GD&ĐT theo hướng tối ưu hóa
  • Chương trình tiếng Anh theo chuẩn Cambridge
  • Chương trình “Kiến tạo doanh nhân trẻ” đào tạo kỹ năng tài chính, kinh doanh
  • Chương trình giáo dục kỹ năng sống – giá trị sống
  • Chương trình Âm nhạc – Thể thao chuyên sâu

iSchool Quảng Trị được thiết kế bởi Kiến trúc sư hàng đầu Nguyễn Xuân Minh – người đã đạt nhiều giải thưởng về thiết kế tại Việt Nam và Quốc tế bởi các công trình thiết kế ấn tượng và xuất sắc, trong đó có giải vàng Giải thưởng Kiến trúc Xanh 2018. Với tổng diện tích khu đất gần 50.000 m2, diện tích sàn 17.000m2, trường có thể đáp ứng nhu cầu học tập cho 2,000 học sinh với các khối chức năng như:

  • Khu Hiệu bộ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông
  • Khối chức năng, bếp căn tin có thể phục vụ đồng thời 800 học sinh
  • Nhà luyện tập thể thao đa năng với khán đài và màn hình LED lớn, Bể bơi rộng 240m2, sân bóng đá, sân tennis, sân bóng rổ, đường chạy tiêu chuẩn, phục vụ các hoạt động thể thao và thi đấu chuyên nghiệp
  • Khu ký túc xá tiện nghi, hiện đại, an toàn, cung cấp dịch vụ nội trú chất lượng cao cho hơn 200 học sinh
  • Vườn thực nghiệm sinh học nơi học sinh học tập, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

Lấy ý tưởng từ sự kết nối, cởi mở và hòa nhập, iSchool Quảng Trị, là sự kết hợp tinh tế giữa khối công trình hiện đại hòa lẫn với không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, được tạo thành bởi cây xanh, hồ nước, thảm thực vật phủ rộng diện tích trường.

Các không gian sinh hoạt, học tập được thiết kế theo hướng mở nhằm tăng cường sự tương tác của học sinh.

Sảnh trung tâm của iSchool Quảng Trị với khoảng thông tầng cao 10m, rộng 10m và dài đến 68m với các bậc cấp kết nối đa năng được xem là điểm nhấn của trường và cũng là đại sảnh trường học lớn nhất Việt Nam. Là nơi diễn ra các hoạt động học tập – vui chơi, tương tác, trình diễn giúp các học sinh có thể phát huy được năng lực, tự tin thể hiện chính mình.

Thiết kế trường áp dụng tiêu chuẩn LEED – một tiêu chuẩn về kiến trúc xanh của Mỹ nhằm tạo nên một công trình kiến trúc bền vững, thân thiện với môi trường, với hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống đèn tiết kiệm năng lượng.

Một loạt các giải pháp được áp dụng nhằm tận dụng tối đa nguồn nước sử dụng. Toàn bộ nước mưa từ mái được thu về bể chứa nước lớn 600m3, tái sử dụng cho việc tưới tiêu cây xanh trong khuôn viên trường.

Để khắc phục các điều kiện khí hậu đặc thù của địa phương, trường được thiết kế với lớp vỏ bao che gồm mái 2 lớp và tường 2 lớp nhằm hạn chế tính nắng nóng khắc nghiệt và tăng cường đối lưu không khí.

Hệ thống cây xanh thảm cỏ cũng được quan tâm nghiên cứu, lựa chọn các loại cây phù hợp với thổ nhưỡng của Quảng Trị. Hơn 500 cây xanh lớn sẽ được trồng tại trường cùng 29.000m2 diện tích thảm cỏ với hệ thống tưới nước tự động. Tất cả nhằm tạo một ngôi trường xanh, bền vững, ấn tượng, truyền cảm hứng và giàu tính nhân bản.

Với việc đầu tư vào dự án, iSchool mở ra một cơ hội học tập cho tất cả học sinh của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh thành lân cận, để các em được học tập và trưởng thành trong một môi trường học tập hiện đại, giàu tính nhân văn, được trang bị kiến thức nền tảng vững chắc cùng những kỹ năng sống cần thiết của một công dân toàn cầu.

Cùng chờ đón Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Quảng Trị – Ngôi trường xanh hiện đại và đẳng cấp!