Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Trà Vinh thuộc hệ thống trường hội nhập quốc tế iSchool Việt Nam, một thành viên thuộc tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Tháng 8/2016, hệ thống iSchool tiên phong đầu tư chương trình giáo dục sớm cho trẻ mầm non theo tiêu chuẩn hội nhập quốc tế tại Trà Vinh. Trong năm học 2018 – 2019, để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của phụ huynh về một môi trường học tập tiên tiến, trường tiếp tục mở rộng đào tạo cấp bậc tiểu học theo mô hình bán trú dành cho các em học sinh.

Toàn cảnh trường Hội nhập Quốc tế iSchool Trà Vinh

Toàn cảnh trường

Với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, Mầm non Quốc tế iSchool Trà Vinh được thiết kế khuôn viên trường xanh, sạch, đẹp, an toàn có cảnh quan thiên nhiên bao quanh tạo không gian vui chơi thoải mái, trong lành cho trẻ. Sau 2 năm hoạt động và phát triển, năm học 2018 – 2019, đáp ứng nhu cầu của quý phụ huynh mong muốn cho các em học sinh được học tập trong một môi trường hội nhập quốc tế, chất lượng tiên tiến, iSchool Trà Vinh mở rộng đầu tư khối tiểu học với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng; giáo dục và đào tạo hơn 300 bé.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị

Dãy lớp học được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, 15 phòng học đều được lắp đặt máy lạnh và camera quan sát. Bên cạnh đó, trường còn có 1 phòng chơi đa năng, 1 phòng dạy thể chất và năng khiếu, 1 phòng học đàn, khu vực sân chơi ngoài trời, bể bơi dành riêng cho trẻ và diện tích cây xanh xen kẽ tạo bóng mát, kích thích nhận thức tư duy và phát triển cảm xúc ở trẻ… Tất cả các khu vực đều được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, đồ chơi nhập khẩu từ Mỹ và thiết kế đảm bảo tuyệt đối an toàn và hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Bên cạnh các cơ sở vật chất hiện có, hệ thống iSchool tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo cho các bé bằng việc cải tạo, nâng cấp và đầu tư thêm các thiết bị như phòng thư viện được bổ sung nhiều nguồn sách phong phú phù hợp cho cả lứa tuổi mầm non và tiểu học, phòng học đàn và phòng vi tính được trang bị thêm thiết bị để đảm bảo đủ số lượng để các bé được thực hành và học tập. Tổng diện tích sân trường hơn 6.000m2 để các bé có một khuôn viên xanh, sạch, rộng để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các bé.

Chương trình giáo dục và đạo tạo

  • Chương trình giáo dục mầm non: phát triển dựa trên nền tảng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, song song đó tập trung phát triển chuyên sâu 6 lĩnh vực: Tiếng Việt, Toán, Ngôn ngữ, Khoa học, Nghệ thuật, Kỹ năng sống – Giá trị sống. Với quan điểm Học mà chơi – Chơi mà học nhằm đem lại một môi trường học tập tự nhiên và phấn khích cho các bé.
  • Chương trình giáo dục tiểu học: hệ thống trường hội nhập quốc tế iSchool Trà Vinh áp dụng chương trình Hội nhập quốc tế với 5 chương trình: chương trình Tiếng Việt theo khung của Bộ Giáo dục và Đạo tạo; chương trình Tiếng Anh theo chuẩn Cambridge; chương trình Kiến tạo Doanh nhân trẻ JA lần đầu tiên áp dụng giảng dạy được cung cấp bởi tổ chức giáo dục về kinh Doanh Junior Achievement; chương trình kỹ năng sống – giá trị sống giúp các bé phát triển về mặt nhân cách, tư duy về mặt đạo đức xã hội; và các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm tham quan.
  • Chương trình Tiếng Anh tăng cường (ESL): dưới sự tư vấn của các chuyên gia giáo dục Hoa Kỳ, đây là chương trình được Hội đồng Chuyên môn tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng thiết kế riêng cho hệ thống iSchool. Với 10 tiết Tiếng Anh/tuần, các hoạt động học được thiết kế theo dự án và chủ điểm và đặc biệt các em được học với giáo viên người bản xứ để ngay từ bước đầu, trẻ được rèn luyện cách phát âm, giọng nói chuẩn, khả năng giao tiếp theo phản xạ tự nhiên.
  • Chương trình giáo dục thể chất, nâng cao tầm vóc trẻ: năm học 2018 – 2019, hệ thống iSchool bắt đầu áp dụng chương trình giáo dục thể chất cho các bé, với các bài tập chuyên sâu góp phần cải thiện thể trạng và tầm vóc của trẻ em Việt Nam. Ngoài ra các hoạt động thể dục – thể thao cũng được tổ chức nhằm tăng cường thể lực, rèn luyện tinh thần đồng đội và hợp tác cho các bé qua các hoạt động như bóng đá, bóng rổ, bơi lội, aerobic, võ thuật.

Phương pháp giáo dục:

  • Chương trình mầm non: hệ thống iSchool hiện đang áp dụng phương pháp giáo dục toàn diện, với 5 phương pháp giáo dục trẻ thông minh sớm: Giáo dục sớm Glenn Doman, phương pháp Đa giác quan của Tiến Sỹ Robert Titzer, phương pháp Tiếp cận dự án, phương pháp Montessori và phương pháp Giáo dục Do Thái; nhằm khai thác tối ưu thế mạnh của các phương pháp phục vụ sự phát triển toàn diện của trẻ.
  • Chương trình tiểu học: dưới sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia Hoa Kỳ và Viện Nghiên cứu Giáo dục – Đại học Sư phạm Tp.HCM, iSchool tổ chức phương pháp giáo dục ITL giúp học sinh suy nghĩ, thảo luận và làm việc nhiều hơn. Theo đó học sinh sẽ giữ vai trò chủ động trong việc lập kế hoạch học tập, giáo viên sẽ ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài giảng, tạo môi trường thử thách, quan tâm từng học sinh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên

Với mong muốn mang lại chất lượng đào tạo tốt nhất cho các bé thuộc bậc mầm non và tiểu học, toàn thể cán bộ và giáo viên iSchool Trà Vinh thường xuyên được tập huấn chương trình chuyên môn, chương trình kỹ năng theo chương trình bồi dưỡng của tập đoàn Nguyễn Hoàng, công ty iSchool do các chuyên gia, các tổ chức quốc tế hướng dẫn; để tăng cường kiến thức và kỹ năng, mang đến sự sinh động, tăng tính trực quan nhằm thu hút các bé trong quá trình giảng dạy.

Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Trà Vinh