Tổ Tiểu học – Trường Liên cấp HNQT iSchool Quảng Trị vừa tổ chức buổi chuyên đề cấp Tỉnh môn Lịch sử – Địa lý lớp 4 với chủ đề “Duyên hải Miền Trung”, bài “Cố đô Huế”, do cô Nguyễn Thị Phương Thảo giảng dạy. Buổi chuyên đề có sự tham dự của Thạc sỹ Trần Thị Hoài Nam – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo, chuyên viên các phòng Giáo dục và Đào tạo và đông đảo giáo viên Tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi chuyên đề cấp tỉnh
Chuyên đề có sự tích hợp khéo léo giữa kiến thức từ nhiều bộ môn như Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Kỹ năng sống qua các hoạt động:
– Khởi động
– Khám phá
– Báo cáo dự án
– Trò chơi Ai nhanh – Ai đúng
+ Buổi chuyên đề góp phần giúp học sinh:
Cô Nguyễn Thị Phương Thảo trực tiếp giảng dạy môn Lịch sử – Địa lý
– Hình thành năng lực nhận thức khoa học Địa lí, năng lực tìm hiểu Địa lí thông qua việc quan sát, tra cứu tài liệu để tìm hiểu về các địa danh, công trình tiêu biểu của Cố đô Huế;
– Hình thành năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học thông qua việc xác định vị trí của địa điểm, phạm vi không gian Cố đô Huế trên lược đồ;
– Biết sưu tầm và sử dụng các nguồn tư liệu lịch sử và địa lí để thảo luận và trình bày quan điểm về một địa danh, công trình tiêu biểu của Cố đô Huế.
Học sinh tích cực tương tác trong buổi chuyên đề
Học sinh trình bày sản phẩm dự án học tập
Phát biểu tại buổi chuyên đề, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các chuyên viên và giáo viên trên địa bàn tỉnh đã đánh giá cao việc sử dụng thành công hình thức dạy học theo dự án; phát huy được năng lực phẩm chất của học sinh theo đúng tinh thần của chương trình giáo dục Phổ thông năm 2018. Hình thức dạy học theo nhóm học sinh nhóm hết sức sáng tạo. Học sinh phát huy được năng lực giao tiếp, hợp tác, sử dụng công nghệ thông tin; rèn luyện tư duy, phản biện. Học sinh năng động, tự tin thể hiện kiến thức và kỹ năng. Bài học không chỉ mang lại kiến thức bổ ích cho học sinh mà còn giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Cô Dương Thị Thu Trang – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Khối Phổ thông, Trường iSchool Quảng Trị đã tiếp thu các ý kiến đóng góp từ lãnh đạo Sở, chuyên viên các Phòng Giáo dục và giáo viên trên địa bàn tỉnh. Từ đó, có những định hướng phù hợp trong chỉ đạo phát triển chuyên môn và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.