Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp Tiểu học về vị trí, vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình GDPT 2018, vừa qua, khối Tiểu học Trường HNQT iSchool Hà Tĩnh tổ chức buổi tập huấn cho các giáo viên về việc Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục STEM cấp Tiểu học tiếp cận theo chương trình GDPT 2018.

Tại buổi tập huấn, các giáo viên cùng nhau lắng nghe và thảo luận các nội dung như: Tổng quan các hình thức giáo dục STEM trong nhà trường Tiểu học và mô hình Bài học STEM theo CV 909/BGDĐT-GDTH; Triển khai giáo dục STEM trong nhà trường Tiểu học: Khó khăn và giải pháp; Trải nghiệm một bài học STEM.

Bên cạnh phần lí thuyết các giáo viên được tham gia trực tiếp vào bài học STEM của chương trình lớp 4 với vai trò người học qua bài “Rạp chiếu bóng mini”. Tại tiết học các giáo viên đã tham gia các hoạt động rất tích cực, sôi nổi,… Tiết học giúp người học hiểu rõ về: vật chiếu sáng, vật được chiếu sáng,… ngoài ra các nhóm đã tạo ra được những “Rạp chiếu bóng” với các câu chuyện rất dễ thương, sinh động. 

Năm học 2023-2024, khối Tiểu học Trường HNQT iSchool Hà Tĩnh sẽ đưa STEM vào giảng dạy cho các khối lớp 1 đến 4. Buổi tập huấn bổ ích đã giúp đội ngũ giáo viên được trang bị thêm những thông tin và kỹ năng cần có khi thực hiện giáo dục STEM tiếp cận theo chương trình GDPT 2018. 

———-

Giáo dục STEM là một phương pháp giảng dạy tập trung vào việc tích hợp bốn lĩnh vực chính là: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Mathermatics (Toán học). Mục tiêu của giáo dục STEM là khuyến khích học sinh phát triển kỹ năng tư duy logic, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và hợp tác nhóm thông qua việc áp dụng các nguyên tắc và kiến thức từ các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào việc giải quyết các vấn đề thực tế.