Theo UNICEFF, kỹ năng sống là tập hợp rất nhiều kỹ năng tâm lý xã hội và giao tiếp cá nhân giúp cho con người đưa ra những quyết định có cơ sở, giao tiếp một cách có hiệu quả, phát triển các kỹ năng tự xử lý và quản lý bản thân nhằm giúp họ có một cuộc sống lành mạnh và có hiệu quả.
Như vậy, kỹ năng sống hướng vào việc giúp con người thay đổi nhận thức, thái độ và giá trị trong những hành động theo xu hướng tích cực và mang tính chất xây dựng. Chính vì vậy mà ngay từ giai đoạn mầm non, trẻ cần được trang bị kỹ năng sống để định hướng phát triển một cách tốt nhất.
(thực hành kỹ năng vận động và rèn luyện tinh thần vượt qua thử thách bản thân)
Đối với những đứa trẻ thành thị, mỗi ngày đối diện với bốn bức tường và các thiết bị thông minh, việc rèn luyện các kỹ năng sống vô cùng hạn chế khi trẻ chỉ được dạy kỹ năng sống trên lớp thông qua diễn giả và không có môi trường để rèn luyện.Với mục tiêu phát triển toàn diện về các giá trị đạo đức và rèn luyện những kỹ năng quan trọng để các em học tập hiệu quả và vượt qua các thử thách trong cuộc sống.
(tiếp xúc với những điều mới mẻ giúp trẻ thêm yêu thiên nhiên và cuộc sống)
iSchool NSG tổ chức rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ mầm non thông qua các hoạt động ngoại khóa thú vị.Ngày 21/12 vừa qua, các học sinh iSchool NSG trải nghiệm một ngày làm nông dân tại Green Farm. Những cô cậu học sinh mỗi ngày quần áo tươm tất đến trường nay thay bằng bộ áo bà ba lấm lem bùn đất thông qua các hoạt động trồng lúa, bắt cá, chèo thuyền, … Lúc đầu các bé còn dè dặt không dám tham gia vì chưa một lần tiếp xúc với bùn đất nhưng sau đó các bé vô cùng hào hứng và tham gia một các sôi nổi, cùng nhau trồng lúa cùng nhau bàn kế hoạch bắt cá và rồi cùng nhau thưởng thức thành quả lao động của mình là món cá nướng cùng khoai mỳ hấp nước cốt dừa.
(thêm thấu hiểu về mồ hôi, công sức lao động ười của ngnông dân.)
Chúng tôi tin chắc rằng hằng trăm bài giảng về kỹ năng sống tại các trung tâm sẽ không thể nào sánh bằng một ngày trải nghiệm thực tế. Thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế này, các bé sẽ biết quý trọng giá trị của lao động, đặc biệt là công việc của người nông dân, quý trọng thực phẩm và rèn luyện kỹ năng giao tiếp xã hội và kỹ năng vận động.