Ô nhiễm môi trường luôn là một trong những mối lo ngại lớn nhất của con người suốt nhiều thập kỷ. Trong xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa với tốc độ chóng mặt như hiện nay thì vấn đề ô nhiễm môi trường càng trở nên nghiêm trọng. Hiểu được tầm quan trọng trong việc dạy trẻ kỹ năng bảo vệ môi trường, chiều ngày 09/11/2018, nhóm Sinh học và Địa lý Trường iSchool Nha Trang đã tổ chức buổi ngoại khóa “Chung tay bảo vệ môi trường” dành cho học sinh khối 10.

Buổi ngoại khóa được diễn ra dưới hình thức thi đua giữa 4 nhóm đến từ khối 10 của trường. Sau phần chào hỏi, các nhóm lần lượt trải qua các phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm, thi hùng biện và sáng tạo.

Màn chào hỏi sáng tạo, sôi động của đội 10C5+10C6

Ở phần thi trắc nghiệm, các đội lần lượt trả lời 10 câu hỏi liên quan đến các kiến thức về môi trường. Mỗi đội có 30 giây để suy nghĩ và đưa ra đáp án. Các bạn học sinh đã thể hiện tầm hiểu biết và kiến thức vững chắc về môi trường qua các câu trả lời nhanh và chính xác.

Các khán giả cũng được tham gia trả lời câu hỏi và nhận quà

Phần thi tiếp theo, các bạn đã thể hiện kỹ năng hùng biện xoay quanh chủ đề “Ô nhiễm môi trường”. Phong thái tự tin cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp các đội hoàn thành tốt bài thi của mình.

Đặc biệt, các học sinh lớp 10 đã đem đến rất nhiều bất ngờ trong phần thi sáng tạo: Không chỉ đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường bằng tranh vẽ, các bạn còn mang đến những sản phẩm tái chế hết sức đơn giản nhưng lại thiết thực.

Hùng biện về vấn đề ô nhiễm không khí

Đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường

Mô hình cảnh bảo Trái Đất sẽ bị bao phủ bởi plastic trong tương lai

Và những sản phẩm tái chế gần gũi, thiết thực

Kết thúc 4 phần thi, Ban giám khảo đã tổng kết và trao giải cho các đội như sau:

Giải Ba: Đội C3+ C7 và Đội C1+ C4

Giải Nhì : Đội C2+ C8

Giải Nhất: Đội C5+ C6

Giải Nhất: Đội C5+ C6

Buổi ngoại khóa đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua buổi ngoại khóa, các bạn học sinh đã nâng cao được nhận thức về bảo vệ môi trường; tăng cường khả năng sáng tạo, hợp tác; trau dồi các kỹ năng: thuyết trình, làm việc nhóm,… theo đúng 6 giá trị cốt lõi và định hướng giáo dục của Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool.

Buổi ngoại khóa kết thúc trong không khí phấn khởi của thầy và trò