Bán trú là mô hình học tập dành cho học sinh học hai buổi trong trường và có giờ ăn trưa, nghỉ trưa tại trường.

Là trường duy nhất có tổ chức bán trú dành cho cả Cấp Tiểu học và Trung Học ở huyện Bến Lức, iSchool Long An không chỉ đã san sẻ được cho Phụ huynh gánh nặng đưa đón con mình ngoài giờ học ở trường, mà còn thay Phụ huynh giáo dục các em những kỹ năng cần thiết khác từ hoạt động bán trú.

1 góc nhà ăn hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát của iSchool Long An

Tại iSchool Long An, mô hình bán trú không chỉ là một hoạt động mà còn là việc giáo dục, giáo dục bán trú. Với mục tiêu đào tạo học sinh trở thành những công dân toàn cầu vững vàng kiến thức, ngay từ lớp Một các em đã được dạy những kỹ năng sống từ những việc đơn giản nhất mang những cái tên Văn hóa Ăn, Văn hóa Ngủ, Văn hóa Xếp hàng,…

Dễ dàng nhận ra sự háo hức, vui vẻ của các em vào giờ ăn trưa. Đến giờ ăn mà, ai mà không háo hức.

Thao tác rửa tay 6 bước của các em mới thuần thục làm sao. Thế mới biết các em cũng ý thức rất rõ việc vệ sinh tay quan trọng thế nào trước một bữa ăn.

Văn hóa xếp hàng được thể hiện tại canteen rõ ràng nhất, các em xếp hàng ngay ngắn để chờ đến lượt lấy thức ăn trưa.

iSchool luôn trăn trở làm sao để mỗi giờ ăn, mỗi hoạt động là những bài học trải nghiệm cuộc sống của các em một cách rõ nhất. Nhà trường hướng các em việc tự phục vụ bữa ăn cho chính mình. Sau khi ăn, các em dù lớp nhỏ hay lớp lớn cũng biết cách tự giữ sạch sẽ vệ sinh chỗ mình ngồi ăn và đi cất khay ăn đúng nơi quy định. Tất cả những kỹ năng này mang tên gọi Văn hóa Ăn.

Giờ ăn kết thúc, các em trở về phòng ngủ quy định và sắp xếp bộ Kits ngủ trưa của mình thật ngay ngắn và nhẹ nhàng. Ngủ xong các em biết tự xếp bộ Kits của mình rất là ‘chuyên nghiệp’ và cất vào locker riêng.

‘Chải răng 5 bước ‘ trước khi bắt đầu một buổi chiều học tập thật tỉnh táo và đầy năng lượng.

Bên cạnh đó nhà trường còn chú trọng về chất lượng bữa ăn và chế độ dinh dưỡng cho học sinh khi tham gia bán trú. Phối hợp với bộ phận y tế, giáo dục thể chất, bộ phận bán trú đưa ra chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp thể trạng học sinh, phòng chống suy dinh dưỡng và béo phì cho các em.

Cân đo hàng tháng để theo dõi chiều cao cân nặng của học sinh

Cơ sở vật chất hiện đại, nhà ăn rộng rãi, thoáng mát, hệ thống bếp ăn một chiều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cùng với kế hoạch, chương trình hoạt động, giáo dục học sinh, dịch vụ bán trú ở iSchool Long An chắc chắn sẽ làm hài lòng phụ huynh và các em học sinh.

Hồng Khanh