Vừa qua, iSchool Long Xuyên đã tổ chức ngoại khóa học tập văn hóa Phù Nam cho iSers lớp 10. Chuyên đề học tập ngoại khóa diễn ra tại Bảo tàng An Giang.

Học sinh lớp 10 khởi hành học tập ngoại khóa môn Lịch sử

Các em học sinh đã đến Bảo tàng An Giang

iSers học tập ngoại khóa tại bảo tàng: Tìm hiểu văn hóa Phù Nam

Tại buổi học tập ở bảo tàng, các iSer được học rất nhiều kiến thức lịch sử hữu ích. Đó là các bài học về nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc ở An Giang. Đặc biệt là nét tiêu biểu về văn hóa Phù Nam – nội dung trọng tâm của chuyên đề ngoại khóa. Bên cạnh đó, các em còn được học về truyền thống đấu tranh chống giặc hào hùng của nhân dân An Giang.

iSers chụp hình kỷ niệm chuyến học tập ngoại khóa

Các em học sinh nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các dân tộc ở An Giang

iSers tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của văn hóa Phù Nam

iSers nghe giới thiệu về văn hóa Phù Nam

Các em học sinh tham quan xung quanh bảo tàng

Khép lại buổi ngoại khóa là phần báo cáo chuyên đề sôi nổi do các iSers lớp 10 thực hiện. Các em cùng nhau tổng kết lại kiến thức học tập được về vương quốc cổ Phù Nam. Các di tích của nền văn hóa Phù Nam phân bố tập trung ở vùng Tây Nam Bộ,…

iSers báo cáo sản học học tập chuyên đề văn hóa Phù Nam

Chuyến ngoại khóa Lịch sử tại Bảo tàng An Giang đã đem đến cho iSers Long Xuyên nhều bài học hữu ích. Với những gì đã học được tại bảo tàng, chắc chắn sẽ giúp iSers khắc sâu thêm kiến thức về văn hóa Phù Nam. Qua buổi tham quan, các kiến thức về lịch sử không còn là những sự kiện khô khan. Thay vào đó là những bài học rất dễ dàng ghi nhớ bằng hình ảnh, hiện vật cụ thể. Đó cũng chính là cách thức iSchool Long Xuyên giúp học sinh tiếp cận trực quan hơn với lịch sử.

Nhà trường xin chân thành cảm ơn Ban quản lí và các thầy cô trong bảo tàng An Giang đã giúp các em học sinh có một chuyến tham quan học tập đầy ý nghĩa.

    LIÊN HỆ VỚI iSCHOOL

    Xem thêm các hoạt động tại iSchool Long Xuyên:

    iSchool Long Xuyên: iSers học tập ngoại khóa tại Đồi Tức Dụp

    HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN MÙA XUÂN CỦA iSERS LONG XUYÊN

    Facebook:

    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid03wodPh94JEVgkGPH8ka5RjrMQ5dzi2dThRCqRsuA5hmzExaVYXGDc4kpx2xjgULjl&id=100048679282201&mibextid=qC1gEa

    Trịnh Vy