Vấn nạn Bạo lực học đường đang ngày càng diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng lên từng ngày. Nhằm trang bị cho các em học sinh các kiến thức về tâm lý học đường, nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực học đường và kỹ năng cách phòng tránh, chiều ngày 15.5.2019 trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận được sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận, phối hợp với Thành Đoàn Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức buổi chia sẻ chuyên đề “Phòng tránh bạo lực học đường” cho các em học sinh trong toàn tỉnh.

Đại biểu tham dự

Tham dự buổi Chia sẻ có ông Nguyễn Kinh Dinh – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; ông Huỳnh Phương Nam – Bí thư Thành Đoàn Phan Rang – Tháp Chàm; Phạm Thanh Khang – Đội trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công An Tỉnh) và hơn 1000 học sinh các trường THCS trong tỉnh.

Thạc sỹ tâm lý Huỳnh Trần Hoài Đức.

Diễn giả Ths. Tâm lý Huỳnh Trần Hoài Đức đã giúp học sinh hiểu rõ đâu là hành động Bạo lực. Bạo lực không chỉ là hành động đánh đập, mà nó còn là những lời nói thóa mạ và làm cho đối phương bị tổn thương.

Qua đó, diễn giả giúp học sinh biết và thực hành 5 kỹ năng cần thiết để phòng tránh tình trạng bạo lực và duy trì tình bạn đẹp trong trường học.

Bình tĩnh tìm ra điểm giải pháp cho mình.

Hãy đặt mình vào vị trí của người khác để nhìn nhận vấn đề.

Hãy luôn nhìn vào ưu điểm của bạn mình.

Luôn giữ cho tâm trí mình bình an.

Hãy yêu thương nhau và cư xử với nhau thật thật tốt.

Bình tĩnh để tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình.

Hãy đặt mình vào vị trí của bạn để hiểu bạn hơn.

Kết thúc đa số học sinh đều nhận thấy thông điệp cuối cùng mà diễn giả mang đến buổi chia sẻ “Hãy yêu thương nhau, nhưng nếu không yêu được thì đừng thù ghét nhau.”

Tình bạn cũng như chiếc ly thủy tinh, một khi đã rạn vỡ thì không cách gì làm lành lặn lại. Vì thế, hãy yêu thương nhau khi còn có thể.

iSchool Ninh Thuận là ngôi trường liên cấp đầu tiên từ Mầm non đến lớp 12, thực hiện chương trình Hội nhập quốc tế có quy mô lớn nhất tỉnh. Trong năm học mới 2019 – 2020, ngoài dạy kiến thức theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách trọng tâm, trường còn chú trọng dạy tích hợp liên môn, theo chủ đề với nhiều chương trình được quan tâm như: Chương trình Tiếng Anh được các chuyên gia nước ngoài biên soạn theo chuẩn Cambridge; Chương trình Giáo dục Kỹ năng sống – Giá trị sống; Chương trình Âm nhạc, Thể chất được đưa vào các tiết học và các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ tại trường; Chương trình Kiến tạo Doanh nhân trẻ (JA) sẽ giúp học sinh biết cách tư duy tài chính, sẵn sàng khởi nghiệp và làm việc…

Cô Lê Thị Ngọc Bích – Hiệu trưởng trường iSchool Ninh Thuận giới thiệu về trường.

iSchool Ninh Thuận luôn tạo điều kiện mỗi học sinh là một cá nhân độc đáo, được tôn trọng cũng như phát huy tiềm năng, tỏa sáng trong môi trường học tập hiện đại, tiện nghi và an toàn.

iSchool Ninh Thuận là thành viên của hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool thuộc Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Hiện tại, Hệ thống iSchool đã có mặt ở 14 tỉnh thành với 15 trường thành viên.

Toàn cảnh buổi chia sẻ.